ไปดูหมีแพนด้า

                            Homepage

                        


หมีแพนด้า! สวนสัตว์เชียงใหม่




     วันไหนไปเที่ยวเมืองเชียงใหม่ คิดอะไรไม่ออก ก็ต้องนึกถึง “หมีแพนด้า” ที่มีเฉพาะในเมืองเชียงใหม่เท่านั้น สัตว์จากประเทศเพื่อนบ้านที่ประชาชนทั่วทุกสารทิศกรูกันเข้ามาชมความน่ารัก น่าชังของหมีแพนด้าตัวน้อยจากประเทศจีน โดยเฉพาะตอนนี้ ที่ได้กำเนินเจ้าหลินปิง ลูกของช่วง ช่วง กับหลินหุ้ย ให้เราได้ชมความน่ารักกันอีกแล้ว  หลังจากที่ท็อปเชียงใหม่เคยพาเพื่อนๆ ไปชมความน่ารักของหลินฮุ้ย กับช่วง ช่วงกัน

เรานั่งรถซาฟารี เข้าไปภายในบริเวณส่วนที่ชมหมีแพนด้า ตลอดทางก็จะได้พบกับความน่ารักของสัตว์น้อยใหญ่ เพลิดเพลินลืมตัวเลยทีเดียว ว่าจุดหมายครั้งนี้ มาเพื่อดูหมีแพนด้า! ที่นี่เค้ามีบริการรถซาฟารี และรถรางไฟฟ้า ซึ่งนักท่องเที่ยวก็สามารถเลือกเดินทางได้ตามสะดวกเลยครับ
ก่อนอื่นเรามารู้จักสวนสัตว์เชียงใหม่กันก่อนนะครับ
สวนสัตว์เชียงใหม่ ตั้งอยู่ที่ถนนห้วยแก้ว ใกล้กับสวนรุกขชาติ เป็นสวนสัตว์ขนาดใหญ่ได้รับการจัดสภาพอย่างดี บริเวณกว้างขวาง มีบรรยากาศร่มรื่น และมีสัตว์อยู่มากกว่า 2,000 ชนิด ทั้งที่มีอยู่ในเมืองไทยและนำมาจากต่างประเทศ ภายในสวนสัตว์ยังมีอุทยานสัตว์น้ำ 700 ปี ศรีนครพิงค์ สวนนกเพนกวิน และสวนนกฟิ้นซ์ซึ่งเป็นนกขนาดเล็กที่มีสีสันสวยงามจนได้รับการขนานนามว่าเป็น อัญมณีบินได้
จุดประสงค์ของหลายๆ คน มาเที่ยวที่สวนสัตว์เชียงใหม่ ก็เพื่อ อยากมาดูหมีแพนด้า!
ประเทศไทยเป็นประเทศที่ 5 ของโลก ที่มีหมีแพนด้าจากจีนมาจัดแสดง โดยในสหรัฐอเมริกามีแพนด้าในครอบครอง 7 ตัว , ญี่ปุ่น 6 ตัว ,เม็กซิโก 3 ตัว ,เยอรมนี 3 ตัวและประเทศไทย 2 ตัว นับว่าเป็นหมีแพนด้าคู่แรกที่จีนมอบให้ประเทศในแถบอาเซียน โดยมีสัญญาจะให้ไทยได้ทำการทดลองศึกษาวิจัยชีวิตเกี่ยวกับหมีแพนด้าคู่นี้เป็นระยะเวลา 10 ปี หลังจากนั้นจะต้องส่งกลับ รวมถึงลูกที่เกิดจากทั้งคู่ด้วย สำหรับคู่หมีแพนด้าที่ส่งมานั้น ตัวผู้ชื่อว่า “ช่วง ช่วง” ส่วนตัวเมียชื่อว่า “หลินฮุย” และอย่างที่รู้กันดีว่าตอนนี้ก็ได้ให้กำเนิดเจ้าหมีแพนด้าตัวน้อย ที่รู้จักกันในนาม “หลินปิง” ที่อาศัยอยู่ในสวนสัตว์เชียงใหม่ให้เราได้ชมความน่ารักของเจ้าแพนด้าตัวน้อยทุก ๆครั้งที่เข้าไปเที่ยวสวนสัตว์เชียงใหม่กันครับ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้